Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
    Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin điện tử xã Định Hòa, Huyện Yên Định như thế nào?
    161 người đã bình chọn
    158 người đang online

    Tưng bừng các hoạt động chào mừng nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên địa bàn xã Định Hòa

    Đăng ngày 18 - 11 - 2022
    100%

    Hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQVN (18/11/1930-18/11/2022), trong những ngày này, các khu dân cư trên địa bàn xã Định Hòa đã và đang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Đây không chỉ là ngày hội, ngày vui mà còn là dịp kết nối cộng đồng, bà con nhân dân sum họp, gắn kết yêu thương, thắt chặt tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để chung sức đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

    Đi khắp các khu dân cư trên địa bàn xã trong những ngày này, các đường làng, ngõ xóm,  rực rỡ sắc màu, sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu nổi bật trên  đường làng. Tất cả đã tạo nên không khí phấn khởi và rộn ràng lan tỏa đến từng cá nhân, hộ gia đình trong khu dân cư, mỗi người đều mang một nét vui tươi, háo hứng để đến chung vui tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của các khu dân cư.   

     

     Trong ngày hội, người dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 92 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, do Đảng ta và Bác Hồ kính yêu sáng lập; cùng nhau nghe kết quả sau một năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; tổ chức giao lưu văn nghệ, ngâm thơ, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng đời sống văn hóa…

    Điều đặc biệt, ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cùng sinh hoạt với nhân dân, nắm rõ tình hình đời sống và những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa ở từng địa phương... là dịp để bà con các khu dân cư cùng nhìn nhận, đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong năm qua. Trao đổi rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tiếp tục thực hiện trong năm tới.

     

    Năm nay, dịch bệnh Covid 19 đã được kiểm soát, ngày hội được diễn ra trong không khí tưng bừng, rộn rã, các khu dân cư đã có sự chuẩn bị vô cùng công phu kĩ lưỡng, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người. Một số khu dân cư tổ chức biểu diễn văn nghệ giao lưu ca ngợi Đảng, Bác Hồ ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước từ tối hôm trước hoặc các màn đồng diễn dân vũ của hội, hội người cao tuổ, hộii phụ nữ, hội nông dân, thi đấu thể thao cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, giao lưu các câu lạc bộ tạo không khí đoàn kết, thu hút nhiều người dân tham gia.

     Trước giờ khai mạc ngày hội bà con tổ chức múa lân, hát chèo, đánh trống hội,... hầu hết các khu dân cư đều tổ chức “Bữa cơm đại đoàn kết” vui vẻ, phấn khởi... Thông qua “Bữa cơm đoàn kết” đã khơi dậy về tình quê hương, tình cảm người dân trong các khu dân cư càng thêm thắt chặt, keo sơn để rồi mỗi người tiếp tục phát huy, ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành tốt bổn phận và trách nhiệm đối với gia đình, xã hội, cùng nhau xây dựng quê hương yên bình, hạnh phúc.

    Thực hiện: Lê Hương

     

     

    Ý kiến bạn đọc
      <

      Tin mới nhất

      BẢN TIN Về việc tổ chức các hoạt động vui chơi mừng Đảng, mừng Xuân Giáp thìn 2024(07/02/2024 2:49 CH)

      Định Hòa triển khai Kế hoạch sản xuất vụ Xuân năm 2024(08/12/2023 8:34 SA)

      Xã Định Hòa khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024(22/10/2023 8:16 SA)

      SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO 2023(26/01/2023 4:26 CH)

      BÀI TUYÊN TRUYỀN XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU(20/01/2023 9:43 SA)

      KỲ HỌP THỨ 5 HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ KHÓA XXI NHIỆM KỲ 2021- 2026(26/12/2022 9:08 SA)

      Tưng bừng các hoạt động chào mừng nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các khu dân cư trên...(18/11/2022 10:04 SA)

      Lãnh đạo huyện dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư Nội Hà xã Định Hòa năm 2022. (16/11/2022 9:55 SA)

      °