Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
    Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin điện tử xã Định Hòa, Huyện Yên Định như thế nào?
    161 người đã bình chọn
    150 người đang online

    NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT KHU DÂN CƯ THUNG THÔN XÃ ĐỊNH HÒA

    Đăng ngày 14 - 11 - 2019
    100%

    Chiều ngày hôm nay 14/11/2019 tại trung tâm văn hóa thôn thung thôn diễn ra Ngày hội Đại Đoàn Kết toàn dân tộc

    Về dự Ngày hội

    Về phía lãnh đạo huyện: Đồng chí Lê Xuân Thành thường vụ huyện ủy - PCT UBND huyện; đồng chí Lưu Thế Hùng chuyên viên ủy ban thường trực MTTQ huyện Yên định.

    Về phía xã: Đồng chí Ngô Văn Thuấn BT đảng ủy - chủ tịch HĐND xã; Đồng chí Vũ Hùng Thơm Phó bí thư trực đảng ủy; Đồng chí Lê Văn Huynh phó bí thư đảng ủy - chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong ban chấp hành đảng ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã cùng toàn thể cán bộ và nhân dân trong khu dân cư thôn Thung thôn xã Định Hòa

    Đại diện lãnh đạo Huyện về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    Các Đ/c lãnh đạo xã về dự và chỉ đạo

    Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Đại đoàn kết do hội viên hội Phụ nữ, hội nông dân trong khu dân cư thực hiện 

    Các tiết mục Văn nghệ chào mừng ngày hội

     

    Bà Nguyễn Thị Oanh chi hội trưởng Nông dân phó ban công tác mặt trận thôn lên thông qua báo cáo Kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019.

    Đ/c Nguyễn Thị Oanh Phó ban Công tác MT thôn, thông qua báo cáo tại ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

    Trong suốt quá trình lãnh đạo cánh mạng, Đảng ta luôn xác định Đại đoàn kết dân tộc và đoàn kết yêu nước là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Đồng thời cũng có vị trí quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Dựa trên quan điểm về vấn đề đại đoàn kết dân tộc Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách với những nội dung cơ bản đó là: “ bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển” quan điểm đó đã thực sự trở thành sức mạnh trong việc xây dựng và phát huy truyền thống khối đại đoàn kết các dân tộc. Phương châm và hành động đó làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các dân tộc anh em, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc bền vững.

    Với ý nghĩa của ngày hội đại đoàn kết dân tộc, ngày truyền thống vẻ vang của mặt trận dân tộc thống nhất. Trong những năm qua cán bộ và nhân dân thôn Thung thôn đã phát huy truyền thống tốt đẹp của chính sách đại đoàn kết, một lòng xây dựng thôn có kinh tế tăng trưởng ổn định, an ninh được giữ vững, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có bước phát triển. Các chi hội đoàn thể tích cực vận động đoàn viên, hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, quy định của địa phương, chấp hành tốt quy ước hương ước của thôn, luôn là thôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động và đạt hiệu quả cao, đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng.

    - Về phát triển kinh tế: Sản xuất nông nghiệp đạt năng xuất 68 tạ/ha/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng /người/năm

    - Thực hiện nếp sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, phong trào xây dựng xã hội học tập. Trong năm có 100 các hộ gia đình đăng ký xây dựng danh hiệu gia đình văn hóa, thôn văn hóa. Qua bình xét năm 2019 tổng số hộ trong thôn đạt gia đình văn hóa năm 2019 là 469 hộ đạt tỷ lệ 88%;  hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT luôn được  duy trì và phát triển đến nay tỷ  lệ người luyện tập thể thao thường xuyên trong thôn đạt 75%; phong trào xây dựng xã hội học tập, hàng năm chi hội khuyến học cùng với các dòng họ trong thôn làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, mỗi năm chi hội khuyến học thôn đã vận động từ 7tr - 9tr, các dòng họ từ 10tr - 15 triệu đồng.

    Bài Thể dục Khỏe vì nước của Chi hội Người cao tuổi khu dân cư

    Hưởng ứng tốt cuộc vận động ngày vì người nghèo do MTTQ xã phát động  mỗi năm huy động được từ 14 triệu đến 17 triệu đồng, thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ nhân các ngày lễ, ngày tết.  Từ đó làm thay đổi nếp nghĩ và việc làm, bãi bỏ các hủ tục lạc hậu trong việc cưới việc tang. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, các chính sách của Đảng và Nhà Nước đã đi vào cuộc sống của mỗi người dân: như chính sách hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn, chính sách hỗ trợ người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn, phần nào đã tác động tích cực đến sự ổn định, phát triển và thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của thôn.

    Về dự ngày hội đại đoàn kết khu dân cư đồng chí Lê Xuân Thành thường vụ huyện ủy - PCT UBND huyện Yên Định lên phát biểu và trao quà  5 gia đình chính sách và  khhu dân cư

    Đ/c Lê Xuân Thành Thường vụ huyện ủy - PCT UBND huyện trao quà cho các hộ Chính sách trong khu dân cư

    Tại ngày hội đại đoàn kết thay mặt cho lãnh đạo địa phương đồng chí Ngô Văn Thuấn bí thư đảng ủy- CT HĐND xã lên phát biểu và trao quà

    Đ/c Ngô Văn Thuân BT đảng ủy - CT HĐND xã trao quà cho khu dân cư

    Nội dung ngày hội Đại đoàn kết toàn dân khu dân cư thung thôn kết thúc vào hồi 16h30 cùng ngày.

     

    Thực hiện: Lê Thị Hương; Ban biên tập trang TTĐT xã Định Hòa

    <

    Tin mới nhất

    Giáo dục kỹ năng sống - Chủ đề "Công cha - Nghĩa mẹ - Ơn thầy"(05/01/2024 8:41 SA)

    BÀI TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2023(25/09/2023 9:16 SA)

    Bài tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm(15/03/2023 9:57 SA)

    BÀI TUYÊN TRUYỀN Về nhận diện sản phẩm thực phẩm an toàn(05/02/2023 9:54 SA)

    BÀI TUYÊN TRUYỀN Nguồn gốc và ý nghĩa của Tết Nguyên đán(18/01/2023 10:00 SA)

    BÀI TUYÊN TRUYỀN Về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo đảm bảo ANTT...(12/01/2023 9:47 SA)

    NGÀY HỘI ĐOÀN KẾT KHU DÂN CƯ THUNG THÔN XÃ ĐỊNH HÒA(14/11/2019 5:13 CH)

    °